วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การลดน้ำหนัก

        


       ลดน้ำหนักด้วยกล้วยมื้อเช้า ง่ายและได้ผลจริง

    หลายคนสงสัยว่า กล้วยช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วนได้อย่างไร คุณเชื่อหรือไม่ว่ากล้วยสามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วนได้จริง มีผู้คนมากมายทั่วโลกที่ใช้วิธีการลดน้ำหนักด้วยการทานกล้วยในมื้อเช้า หลายคนเคยไดเอ็ท อดอาหาร ตามสูตรควบคุมน้ำหนักต่างๆ ซึ่งต้องใช้ความอดทน อีกทั้งบางครั้งยังสร้างความเครียดให้เราอีกด้วย พยายามไดเอ็ทหลายวิธีก็ไม่ผอมลงสักที งั้นลองหยิบ "กล้วย" ใบน้อย มาเติมพลังให้เช้าวันใหม่ สำหรับการไดเอ็ทด้วยการทานกล้วยในมื้อเช้านี้ เป็นวิธีที่แสนง่าย แต่ได้ผล อยากให้ทุกท่านลองนำไปปฏิบัติกัน  


  กินกล้วยแล้วได้อะไร?

สารอาหารที่ได้จากกล้วยได้แก่


     1. วิตามินบี1 และบี 2 เร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ป้องกันตัวบวม และฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้า
     2. เกลือแร่ เช่น โปรแตสเซียม ช่วยในการขับโซเดียมออกทางปัสสาวะ และแมกนีเซียม ช่วยควบคุมความดันเลือด และการทำงานของแคลเซียม
     3. มีเส้นใยอาหาร (fiber) บรรเทาอาการท้องผูกได้ดี
     4. กล้วยยังมีฤทธิ์ในการขับพิษสูง เพราะแป้งในกล้วยดิบจะช่วยดีท็อกซ์ ส่วนกล้วยสุกช่วยเสริมภูมิต้านทานป้องกันหวัดได้ดี
     5. สารโพลีฟินอล มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ทำหน้าที่ชะลอความแก่
     6. สารยูจินอล ซึ่งเป็นไฟโตเคมีคัล ที่ช่วยเร่งการพัฒนาสภาพร่างกาย
     7. เซโรโทนิน ช่วยลดอาการหงุดหงิด และทำให้ความอยากอาหารลดลง
     8. ในเนื้อกล้วยเองมีเอ็นไซม์ช่วยย่อย ก็จะทำให้การย่อยเป็นไปอย่างราบรื่น
     9. น้ำตาลในกล้วย ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้มีสมาธิกับการทำงานมากขึ้น และส่งผลให้ความถี่และปริมาณการบริโภคน้ำตาลในระหว่างวันลดลงไปโดยปริยาย
     10. มีผลวิจัยว่ากล้วยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ NK ซึ่งเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่จัดการมะเร็งได้ด้วย
ลดน้ำหนักด้วยกล้วยมื้อเช้า



วิธีปฏิบัติ

     1. เริ่มจากกินกล้วยหอมอย่างเดียวในมื้อเช้า จะกี่ลูกก็ได้ตามต้องการ เคี้ยวให้ละเอียด หลังจากกินเสร็จแล้วยังหิวอยู่ ให้เว้นระยะเวลา 15-30 นาที จึงรับประทานอย่างอื่น เช่น ข้าว เป็นต้น ถ้าวันไหนเบื่อกล้วย หรือไม่ชอบกล้วยหอมจริงๆ จะเปลี่ยนเป็นผลไม้ชนิดอื่นก็ได้ เช่น แอ๊ปเปิ้ล แคนตาลูป หรือแตงโม เป็นต้น แต่ขอให้เป็นผลไม้ชนิดเดียวเท่านั้น เพื่อแบ่งเบาภาระของกระเพาะของเราไม่ให้เหนื่อยเกินไปที่จะผลิตน้ำย่อยกรดด่างต่างกัน
     2. เครื่องดื่มที่ดื่มควบคู่กับกล้วยหอมตอนเช้าคือน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้อง และดื่มบ่อยๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องปริมาณ
     3. ส่วนมื้อกลางวัน จะกินอะไรก็ได้ แต่ต้องเคี้ยวให้ละเอียด กินให้พอเหมาะและไม่อึดอัดท้องจนเกินไป
     4. พอถึงบ่ายสามก็กินของว่างได้บ้าง โดยเฉพาะของว่างประเภทข้าว ช็อกโกแลต หรือผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งเท่านั้น
     5. กินอาหารเย็นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเวลาเหมาะสมจะอยู่ที่ 6 โมงเย็นแต่ไม่เกิน 2 ทุ่ม และพยายามกินให้เร็วขึ้นจากปัจจุบันสักครึ่งชั่วโมง รวมทั้งไม่รับประทานของหวานหลังอาหารเย็นด้วย ซึ่งการกินข้าวเย็นแต่เร็ววัน ถึงแม้จะกินเยอะก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด
     6. นอนหลับให้ไวขึ้น ไม่ว่าจะอย่างไรก็ต้องนอนก่อนเที่ยงคืนให้ได้ พยายามนอนก่อนเที่ยงคืนให้เป็นนิสัย เพื่อฟื้นฟูร่างกายขณะหลับ กำจัดความเหนื่อยล้าซึ่งจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพผอมได้ง่าย
     7. ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายที่ไม่หักโหมจนเกินไป ทำให้พอเหมาะ เพื่อร่างกายสดชื่น การออกกำลังกายอย่าหักโหมจนรู้สึกทรมาน การไดเอ็ทจะไม่ได้ผล
     8.จดบันทึกไดเอ็ทไดอารี่ให้เป็นนิสัย และเปิดเผยให้คนอื่นอ่านด้วย เป็นบ่อเกิดแห่งกำลังใจอย่างหนึ่ง




กินกล้วยหอม 2-4 ผล พร้อมกับน้ำในอุณหภูมิห้องในมื้อเช้า
     
      สูตรลดน้ำหนักสุดฮิต ที่สาวหนุ่มแดซากุระแห่ทำตามจนแทบแย่งชิงกันเพื่อให้ได้กล้วยหอมมาครอบครอง หวังลดน้ำหนักได้เพรียวกันถ้วนหน้า ที่มาที่ไปของสูตรลดความอ้วนด้วยกล้วยนั้น มาจากเภสัชกรนางหนึ่ง ได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหารให้กับสามีที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ผลจากสูตรนี้ทำให้ลดน้ำหนักลงได้ถึง 16.6 กิโลกรัม เธอจึงแนะนำสูตรนี้ลงบน MIXI ชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งภายในเวลาสองปีครึ่งที่ผ่านมา พบว่า สมาชิกชุมชนประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักถึง 300 คนแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีการนำมาตีพิมพ์เป็นหนังสือ และมียอดขายถล่มทลายขายเกิน 1 ล้านเล่มในญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้รับการแปลในหลายภาษา




การลดน้ำหนักในระยะยาว การลดน้ำหนักที่ดีที่สุด
   
      

           เพื่อนๆ หลายคนลดน้ำหนัก ตามสูตรลดน้ำหนัก ลดความอ้วน แบบ 7 วันบ้าง 2 สัปดาห์ หรือ 1เดือน ซึ่งเป็นช่วงที่ทรมานและต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างยิ่ง (แต่เพื่อความผอม สวย ยอมได้) อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถทานแบบนี้ไปได้ตลอดชีวิตแน่นอน การลดน้ำหนักลงมาหลายๆ โล ในช่วงเวลาสั้นๆ เป็นสูตรสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนแบบเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณกลับมากินอาหารปกติ คุณจะอ้วนเหมือนเดิมหรือมากกว่าเดิม การลดน้ำหนักในระยะยาว การลดน้ำหนักที่ดีที่สุดนั้น ควรเป็นการจำกัดแคลอรี่ของอาหาร การทานอาหารครบทุกมื้อ และการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกิน วันนี้เรามีข้อแนะนำที่จะควบคุมน้ำหนักให้คงที่อยู่เสมอในระยะยาว เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้ ทำได้ไม่ยากแต่ต้องฝึกฝนให้ติดจนเป็นนิสัยเท่านั้นเอง


                                          กิจกรรมและการออกกำลังกาย
  1. อย่าชั่งน้ำหนักบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้กดดันตัวเอง ทำให้หงุดหงิดง่าย ควรชั่ง สัปดาห์ละครั้งก็พอ 
  2. ออกกำลังกายให้มากกว่า 15 นาที เพราะ 20 นาทีแรกนั้น ร่างกายจะอยู่ในระหว่างอุ่นเครื่อง หลังจากนั้นร่างกายจะเผาผลาญไขมัน 
  3. การเดินเร็วๆ หรือวิ่งเหยาะๆ เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น 
  4. ถ้าวันไหนจะได้นอนมากๆ และไม่ได้ทำงานอะไรเท่าไหร่ คุณต้องลดอาหารลงอีก กินแต่ผักผลไม้ก็พอแล้ว 
  5. สำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย ให้ว่ายน้ำหรือเต้นรำตามจังหวะเพลงสนุกๆ อย่างต่อเนื่อง 1 ชั่วโมงทุกวัน 
  6. ออกกำลังกายให้หลากหลายชนิด จะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอย่างครบถ้วน เป็นการบริหารทุกส่วนของร่างกาย และช่วยปรับสมดุลของร่างกาย 
  7. หมั่นไปออกกำลังกายเป็นกลุ่มหรือไปออกกำลังกายยังที่ที่คนมาชุมนุมกัน เช่น ศูนย์ฟิตเนส ลานเต้นแอโรบิค สระว่ายน้ำ เป็นต้น เพื่อช่วยเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คุณเกิดความมุ่งมั่นที่จะลดน้ำหนัก และอีกทั้งยังช่วยให้ไม่เกิดความเบื่อหน่ายในการออกกำลังกาย

                                                      อาหารการกิน
  1. ลดปริมาณอาหารเนื้อสัตว์ประเภทหมู เป็ด ไก่และเนื้อวัวลง ควรกินแค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น อย่ากินส่วนที่เป็นหนังและมัน
  2. ถ้าหิวบ่อยให้แบ่งมื้ออาหารเป็น 4-5 มื้อเล็กๆ แทนการทานแบบ 3 มื้อใหญ่ (ที่หลายท่านมักทานจนอิ่มท้องมากเกินไป) 
  3. เคี้ยวอาหาร เคี้ยวช้าๆ ให้ละเอียดที่สุด ก่อนจะกลืนลงไป ควรใช้เวลากินมื้อละ 10-15 นาที จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น
  4. ดื่มน้ำสะอาดหรือน้ำแร่ให้มากๆ และจิบน้ำตลอดวันเพื่อให้กินอาหารได้ไม่มาก อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นด้วย 
  5. ในตู้เย็นควรจะมีแต่ผักและผลไม้สดเท่านั้น เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ราบรื่น
  6. ของว่างระหว่างมื้อไม่ควรทานผลไม้สดๆ หรือถั่วธัญพืชต่างๆ ไม่ควรทานอาหารคาวหรือขนมหวาน
  7. ลดคาร์โบไฮเดรต ลดเนื้อสัตว์ กินแต่ผักผลไม้เป็นหลัก งดทานของทอดๆ ผัดๆ หรือการปรุงอาหารที่ต้องใช้น้ำมันมากๆ หรือการปรุงด้วยน้ำตาล เนย และกะทิ เช่น แกงเผ็ด แกงที่ใช้กะทิเป็นเครื่องปรุงก็ควรเลี่ยง 
  8. อย่าโทษตัวเองเมื่อเผลอกินอาหารตามใจปาก เช่น เค้ก ไอศกรีม วันต่อไปให้ออกำลังกายหนักขึ้นเพื่อการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น แต่อย่าทำเช่นนี้บ่อยๆ เพราะจะทำให้ที่พยายามลดน้ำหนักมานั้นเสียเปล่า
  9. อย่าอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง เพราะจะทำให้คุณกินทุกอย่างที่ขวางหน้าอย่างไร้สติ ควรกินอาหารเล็กน้อยเสมออย่าปล่อยให้หิว ถ้าถึงมื้อแล้วไม่หิวก็ให้ทานผลไม้แทนได้
  10. พยายามเปลี่ยนเมนูอยู่เสมอ การกินอาหารเดิมๆ ซ้ำๆ กันเกือบทุกวันจะเป็นผลเสียต่อการเผาผลาญอาหาร เพราะร่างกายจะเผาผลาญแคลอรี่ได้เท่าเดิม จึงแทบจะไม่มีผลต่อการลดน้ำหนักตัว
  11. อย่าเสียดายของเหลือในจาน ถ้ากินไม่หมด ควรเก็บใส่ตู้เย็น หรือทิ้งเสีย อย่ากินจนหมด 
  12. แอปเปิ้ล แคนตาลูป และโยเกิร์ต คือเมนูลดน้ำหนักที่ดีกินอย่างใดอย่างหนึ่งแทนมื้อกลางวันหรือเย็นได้ทุกวัน
  13. ถ้าอยากกินเนื้อสัตว์ให้กินแฮมต้ม ปลานึ่ง ทูน่ากระป๋อง ไก้ต้มไม่เอาหนัง กินอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงเล็กน้อยใน 1 มื้อ ควรกินคู่กับผักต้ม 
  14. ถ้าหิวตอนดึกๆ ให้ดื่มชาร้อนๆ เพราะเครื่องดื่มร้อนๆ จะช่วยให้ความรู้สึกหิวหายไป อาจดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำร้อน ชาสมุนไพร หรือนมร้อนๆ สักถ้วยก็ได้
  15. ถ้าเบื่อผลไม้ ให้นำมายำ โดยทำน้ำยำดังนี้ ผสมน้ำผึ้ง 1ช้อนโต๊ะ กับมะนาว และพริกป่น แล้วคลุกกับผลไม้ให้ทั่ว ใช้แอปเปิ้ล เขียวแดง ชมพู่ มันแกว ส้มโอ ส้มเขียวหวาน หรือองุ่น
  16. ถ้าติดขนมจุบจิบ ให้ใช้แตงกวา มะม่วง หรือแครอท หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า หรือน้ำแข็งป่นมาวางใกล้ๆ มือ ทานแทนขนมขบเคี้ยว 
  17. เคี้ยวหมากฝรั่งบ้าง รสชาติสะอาดๆ ในช่องปากอาจทำให้คุณไม่อยากกินอะไร
  18. กินกระเทียมสดและพริกไทยทุกวัน เพราะจะช่วยลดคอเลสเตอรอลและลดน้ำหนักได้ 
  19. วางแผนการกินล่วงหน้าแต่ละมื้อ การกินโดยไม่คิดก่อนจะทำให้เผลอไปกินอาหารที่ไขมันสูง 
  20. เมื่อลดน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัม แทนที่จะให้รางวัลตัวเองเป็นขนมหวาน ควรให้รางวัลเป็นอย่างอื่น เช่น เสื้อสวยๆ สักตัว หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่การกิน
  21. เลิกคร่ำครวญถึงรสชาติอาหารจานโปรด คุณต้องตัดใจ จงคร่ำครวญถึงชุดสวยๆ แทน คุณจะได้มีแรงบันดาลใจเพียงพอที่จะลดน้ำหนัก
  22. ฝึกเป็นนิสัยอ่านฉลากบนผลิตภัณฑ์อาหารทุกอย่าง ว่ามีพลังงานหรือไขมันเท่าใดบ้าง ทำเป็นประจำจะทำให้คุณเป็นคนที่กินเป็นมากขึ้น และมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย 
  23. ทานข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือแทนข้าวขาว เพราะข้าวกล้องอิ่มนานกว่า และมีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าข้าวขาว

         การลดความอ้วนหรือลดน้ำหนักให้รวดเร็วนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและผลของมันก็มักจะเห็นได้เพียงชั่วคราว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณต้องการที่จะหาทางลดน้ำหนักให้ได้อย่างรวดเร็ว ถ้าคุณไม่ควบคุมการกินของคุณรวมถึงนิสัยอื่นๆ ผลที่ตามมาก็คือน้ำหนักของคุณก็จะเพิ่มขึ้น ในบทความนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีในการลดน้ำหนักให้รวดเร็วและรักษาน้ำหนักไว้ให้คงที่ด้วย

     1. วิธีแรกที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนัก (ลดความอ้วน) ได้ก็คือคุณจะต้องพยายามบริโภคผักและผลไม้ให้มากๆ อย่าทานอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันมากเกินไป โดยเฉพาะลูกกวาดและอาหารขยะ ถ้าคุณไม่ชอบที่จะออกกำลังแล้วล่ะก็ ให้ลองไปเดินเล่นประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังจากที่ทานอาหารแล้ว พยายามสร้างนิสัยในการทำกิจกรรมที่ต้องการพลังงานสูงในแต่ละวัน ถ้าคุณไม่ทานอาหารอย่างถูกหลักแล้ว ไม่ว่าคุณจะใช้หนทางใดในการลดน้ำหนัก มันจะไม่มีทางได้ผลแน่นอน
    
     2. วิธีที่สองก็เป็นอีกทางหนึ่งในการลดน้ำหนักที่ได้ผลดีเช่นกัน ลองทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนัก แต่ก็อย่าลืมดูแลเรื่องความสมดุลของอาหารที่บริโภคเข้าไปด้วย การดื่มชาเขียวหลังมื้ออาหารนั้นถือเป็นวิธีแบบธรรมชาติในการลดน้ำหนักที่ไม่ยากนัก แต่ถ้าคุณไม่ค่อยชอบรสชาติของมันให้ลองกินอาหารเสริมที่มีชาเขียวก็จะช่วยในการลดน้ำหนักได้
     3. เคล็ดลับที่ 3 ของการลดความอ้วน ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก เพียงแค่งดดื่มโซดาและน้ำอัดลมทั้งหลาย ก็ช่วยได้เช่นกัน
 
     4. ถ้าเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณต้องการที่จะลดน้ำหนักเช่นกัน ขอให้คุณร่วมกันทำตารางเวลา มันจะช่วยทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักไปพร้อมๆกันกับเขาได้ นอกจากน้ำหนักที่จะลดลงไปแล้ว ยังช่วยในเรื่องของกำลังใจและสภาพจิตใจอีกด้วย
     5. การเพิ่มกล้ามเนื้อก็ถือเป็นอีกทางในการเผาผลาญไขมัน กล้ามเนื้อจะมีขนาดที่เล็กกว่าและไม่แสดงออกมาให้เห็นเป็นชั้นๆเหมือนกับไขมัน คุณน่าจะลองหาดัมเบลล์สักคู่หนึ่งมาไว้ในห้องแล้วก็ลองยกมันเพียงไม่กี่นาทีในแต่ละวัน มันกจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อไบเซปส์ กิจกรรมเหล่านี้ยังสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญภายในร่างกายและคายพลังงานออกมาโดยทันที ดัมเบลล์ถือเป็นหนึ่งในวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการลดน้ำหนัก
    
      6. หลีกเลี่ยงการทานเนื้อทอดและของย่าง และให้เปลี่ยนเป็นการเพิ่มซุปผักหรือสลัดผักในมื้ออาหารของคุณ อย่างที่บอกไปแล้วว่าอาหารคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการลดน้ำหนัก
     7. ไม่ควรจะกินอาหารมากๆในพริบตาเดียว คุณควรจะทำตารางเวลาในการกินอาหาร 5 – 6 มื้อต่อวัน ในขณะที่กำลังกินขอให้ระลึกอยู่เสมอว่าคุณกำลังกินไปเท่าไหร่แทนที่จะไปนั่งคุยกับใครบางคนหรือนั่งดูโทรทัศน์ ต้องลองเปลี่ยนนิสัยการกินแล้วคุณจะพบทางใหม่ในการลดน้ำหนัก
     8. ชั่งน้ำหนักเป็นประจำและตรวจดูความคืบหน้าเสมอๆ ถ้าคุณได้ตั้งเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักจำนวนหนึ่งใน 1 สัปดาห์ ให้ดูว่าคุณสามารถที่จะทำสำเร็จหรือไม่ คุณจะต้องมีความเด็ดเดี่ยวที่จะลดความอ้วน ถ้าคุณเห็นว่าน้ำหนักของคุณเริ่มลดแล้วมันก็จะกระตุ้นให้คุณมีกำลังใจลดน้ำหนักต่อไป
     9. ถ้าของโปรดยามว่างของคุณคือช็อกโกแลตหรือคุ้กกี้ ไม่ต้องฝืนตัวเองโดยการหยุดกินทันทีทันใด แต่ให้พยายามที่จะลดปริมาณของอาหารที่กินเข้าไปทีละน้อย น้ำหนักของคุณก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่กินเข้าไป ค่อยๆพยายามลดปริมาณลงให้ได้จนเลิกทานอาหารประเภทนี้ในที่สุด




นมถั่วเหลือง เพื่อสุขภาพและความงาม


     สำหรับสาว อัพยิ้ม ที่ต้องการหลีกเลี่ยงไขมันจากนมวัว หรือต้องการควบคุมน้ำหนัก การดื่มนมถั่วเหลืองเป็นทางเลือกที่ดีนะค่ะ  นอกจากนั้น นมถั่วเหลือง ยังมีประโยชน์อีกมากมาย เรามาดูกันเลยค่ะ ว่านมถั่วเหลืองมีประโยชน์อย่างไรบ้าง
     นอกจากนั้นในถั่วเหลือง  ยังมีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนของผู้หญิงที่มีผลต่อการลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งเต้านม  โรคกระดูกพรุน  และอาการของหญิงวัยหมดประจำเดือนด้วย
     ราบกันแล้วนะค่ะ ว่านมถั่วเหลืองมีประโยชน์อย่างไร  สาว Upyim  ที่ต้องการมีสุขภาพดีก็ต้องรีบหามาดื่ม หากจะให้ดีก็ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์  หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  และพักผ่ือนอย่างเพียงพอควบคุ่กันไปด้วยนะค่ะ

ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง
“นมถั่วเหลือง”  อุดมไปด้วยไขมัน โปรตีน ที่มีประโยชน์ และสารอาหารมากมาย ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต  แคลเซียม  ฟอสฟอรัส  วิตามิืนเอ บี บี2 บี6  บี12 ไนอาซิน และในเมล็ดถั่วเหลืองยังมีเลซิทิน ซึ่งช่วยบำรุงสมอง เิพิ่มความทรงจำ ลดไขมัน และคอเลสเตอรอล
การดื่มนมถั่วเหลือง  เป็นอาหารเสริม วันละ 1-2 แก้วเป็นประจำทุกวัน สามารถป้องกันและรักษาโรคต่างๆ ได้ เช่น ป้องกันโรคหัวใจ  โรคกระดูกพรุน  ท้องผูก  ริดสีดวง  ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด



การลดน้ำหนักแบบผิดๆ 
    

     กว่าที่ท่านผู้อ่านชาว อัพยิ้ม จะอ้วนได้นั้นก็มีการสะสมไขมันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการที่จะให้น้ำหนักลดลงนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนถึงกับหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางอย่างมาช่วย ซึ่งบางอย่างก็มีฤทธิ์เป็นยาถ่าย บางอย่างก็ทำให้ท้องเราอิ่มจะได้ไม่ต้องกินอาหารอื่นๆ มากโดยแต่ละชนิดก็มีผลเสียต่อร่างกายมากน้อยแตกต่างกันไป ตั้งแต่เป็นโรคท้องผูก ท้องเสีย ไปจนถึงโรคขาดสารอาหาร และวิธีการลดความอ้วนโดยวิธีอดอาหารบางมื้อนั้น ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะท่านผู้อ่านชาว Upyim
ส่วนการลดน้ำหนักที่อันตรายที่สุดก็คือ การใช้ยาลดความอ้วนชนิดกดความอยากอาหาร ซึ่งจัดเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เนื่องจากหากใช้ไปนานๆ จะทำให้ติดยา เสียทั้งร่างกายและจิตใจของท่านผู้อ่านได้ จากคนที่เรียบร้อยอ่อนโยน กลายเป็นคนก้าวร้าว จนถึงเป็นโรคจิตประสาท และผลิตภัณฑ์รวมทั้งยาลดความอ้วนเหล่านี้ ถ้าเรากินแล้วก็ไม่ผอมถาวร เมื่อเลิกกินก็จะกลับมาอ้วนอีก และอาจจะเป็นแบบ 1-2 เท่าด้วยซ้ำ


       เราหวังว่าเคล็ดลับการลดความอ้วนข้างต้นจะช่วยให้คุณสามารถหาทางในการลดน้ำหนักให้ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่คุณได้ค้นพบวิธีการดีๆเหล่านี้แล้ว ขอให้คุณแน่ใจว่าคุณได้ทำตามมันและควบคุมน้ำหนักของคุณ
คนทุกคนมีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นแล้ววิธีการที่ได้ผลสำหรับคนหนึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีนักสำหรับอีกคนหนึ่งก็เป็นได้ ถ้าคุณพบกับปัญหาใดๆเมื่อพยายามที่จะลดน้ำหนักแล้ว เราแนะนำให้ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น